Đoàn TN Vinatex tham dự chương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ”

Kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2015), cùng với hoạt động tri ân của đồng bào cả nước hướng về ngày thương binh liệt sỹ, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chứcchương trình “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ”. Đoàn TN Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã vinh dự được tham dự chương trình.

 

 

Năm nay là năm thứ 7, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được triển khai đồng bộ trong toàn Đoàn và là năm thứ 5 có sự phối hợp chỉ đạo của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đây là dịp để các cấp bộ Đoàn và các ngành thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa" trong việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, những người có công với cách mạng; giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam; khen thưởng các điển hình con em gia đình thương binh liệt sĩ; tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa.

 

 

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của 10.500 liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng trên chiến trường Quảng Trị và trên nước bạn Lào trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là một chứng tích lịch sử về cuộc đấu tranh khốc liệt nhưng kiên cường của quân và dân ta trên mặt trận Đường 9 anh hùng và các mặt trận Nam Lào. Trong không khí trang nghiêm và xúc động tưởng nhớ công ơn của các thế hệ đi trước, đúng 19h ngày 26/7/2015, những nén hương thơm và hàng ngàn ngọn nến lung linh được thắp sáng lên 10.500 phần mộ của các liệt sỹ đang yên nghỉ tại đây. Cùng thời điểm này, tại 2.861 nghĩa trang trên khắp mọi miền Tổ quốc đã đồng loạt diễn ra lễ thắp nến và dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ.

 

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Qua đó, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Vinatex

Hỗ trợ

Điện thoại    0256.3765957
Số lượng truy cập   Số lượng truy cập :
18995
Đang truy cập    Đang truy cập :
1

Bạn biết đến website chúng tôi qua nguồn thông tin nào?

Qua báo chí
Qua Internet
Qua bạn bè
Qua các nguồn khác

  
Tổng công ty may Nhà Bè Công ty CP KD Nhà Bè Phía Bắc Binh Thuan Garment CT CP Đầu tư Nhà Bè CT Xây Lắp Công Nghiệp Nhà Bè Công ty Cổ phần May An Nhơn Hung Phat Công ty CP May 9 May Binh Dinh Công ty CP May Đà Lạt CT CP May Gia Lai CT Cp May Tây Sơn NBCmedia Công ty CP Tư vấn công nghệ Nhà Bè Công ty CP May Sông Tiền Công ty CP May Tam Quan Công ty CP May Phù Cát Công ty CP May Ninh Phước Công ty CP May Cam Ranh